2004 tuổi con gì? Người sinh năm 2004 hợp màu gì hợp với tuổi nào?

0
2004 tuổi con gì
“2004 tuổi con gì?” là câu thắc mắc của nhiều bạn
2004 tuổi con gì? Người sinh năm 2004 hợp màu gì hợp với tuổi nào?
5 (100%) 3 votes

Theo quy luật của ngũ hành – âm dương, mỗi người sinh vào ngày, giờ, tháng, năm khác nhau sẽ sở hữu nét tính cách khác nhau. Bạn là người sinh năm 2004 và đang thắc mắc cuộc đời của mình sẽ có hướng đi như thế nào? Hãy cùng thegioimay.org khám phá ẩn số đằng sau năm sinh của bạn qua câu hỏi: 2004 tuổi con gì? 2004 hợp màu gì, hợp tuổi nào ngay nhé!

2004 tuổi con gì?

2004 tuổi con gì
“2004 tuổi con gì?” là câu thắc mắc của nhiều bạn

Dựa vào bảng tra tuổi theo năm sinh thì người sinh năm 2004 là tuổi Giáp Thân – tức là con khỉ. Nếu như gọi tên đầy đủ của con giáp thì chính là: Quá thụ chi hầu – Hình tượng con khỉ đang leo cây.

Trong 12 con giáp, Thân là con giáp đứng thứ 9. Trước Thân là Mùi (Dê) còn sau Thân là Dậu (Gà). Khỉ là con vật thông minh, nhanh nhẹn nên người tuổi Thân thường là những người nhạy bén, trí tuệ, có lòng vị tha, nhân hậu và rất thích giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn.

Không những vậy, người tuổi Thân còn có khả năng giao tiếp khéo léo, sở hữu nhiều mối quan hệ xã hội. Nếu bạn sinh năm 2004 thì có khả năng bạn sẽ là người quảng giao, hòa đồng, nhiệt tình.

Xét về thiên can – địa chi thì can Giáp thuộc hành Mộc, trong khi Thân lại thuộc hành Kim. Vì kim khắc mộc nên hai bản mệnh này không hợp nhau. Do đó 2004 sinh năm Thân thường khá vất vả, gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên nếu có sự nỗ của bản thân cùng với sự giúp đỡ từ người khác thì bạn vẫn có thể tiến tới thành công.

>>> Bài viết tham khảo: 2006 Mệnh Gì? Hợp Màu Gì? Các Thông Tin Về Tuổi Bính Tuất 2006

2004 bao nhiêu tuổi?

2004 tuổi con gì
2004 năm nay bao nhiêu tuổi?

Nếu như tính đến thời điểm hiện tại (Năm 2022) thì những bạn sinh năm 2004 đã 18 tuổi – Độ tuổi đánh dấu sự chín chắn, trưởng thành của con người.

Sinh năm 2004 mệnh gì?

Sau câu hỏi: “2004 tuổi con gì?” thì chắc hẳn bạn cũng đang tò mò “2004 mệnh gì?” đúng không. Bởi phải vừa biết con giáp, vừa biết hành mệnh thì mới có thể đoán đúng tính cách của một người được. 

Xét theo ngũ hành – âm dương thì tuổi Giáp Thân 2004 tương ứng với mệnh Thủy. Cụ thể là: Tuyền Trung Thủy (Từ Hán Việt). Dịch nghĩa: Tuyền là dòng suối, trung: vị trí bên trong, còn thủy là nước. 

Như vậy, Tuyền Trung Thủy nghĩa là: Nước trong suối. Nó gợi lên hình tượng dòng nước tinh khiết, mát lành chảy giữa một khu rừng rộng lớn.

2004 tuổi con gì
2004 thuộc mệnh Thủy – Tuyền Trung Thủy

Mặc dù cùng là thủy nhưng các nạp âm trong hành thủy có tính chất không hề giống nhau. Trong hành Thủy có 6 nạp âm bao gồm: Trường Lưu Thủy (Dòng nước dài chảy ra biển lớn), Đại Hải Thủy (Nước biển lớn), Thiên Hà Thủy (Dòng sông trên trời), Giản Hạ Thủy (Nước ngầm dưới đất), Đại Khê Thủy (Nguồn nước từ con suối lớn) và Tuyền Trung Thủy (Ý nghĩa đã nói ở trên).

Người sinh năm 2004 mang mệnh Tuyền Trung Thủy là người có tính cách phức tạp. Do nước vốn có tính chất thẩm thấu, thâm sâu, tĩnh lặng còn dòng suối lại thường xuyên linh hoạt, chảy từ nơi này tới nơi khác. Bạn vừa ưa thích sự tĩnh lặng, yên bình nhưng nội tâm của bạn lại dễ bị xao động, dễ để ý tới những thứ xảy ra xung quanh. 

Vì vậy, có thể nói, 2004 là người “Ngoài tĩnh trong động”. Mặc dù nhìn bên ngoài vẻ mặt của bạn rất bình thản nhưng sâu bên trong, bạn lại đang lo lắng về một điều gì đó sắp xảy ra.

Ưu điểm của người mệnh Tuyền Trung Thủy là gì?

2004 mang mệnh Tuyền Trung Thủy là người có IQ cao, hiểu biết rộng (Bởi nguyên tố thủy chính là biểu tượng của trí tuệ). Bạn hành động mau lẹ, phản ứng nhanh nhưng cũng không kém phần cẩn thận vì bạn thường suy nghĩ kĩ rồi mới làm. Hành động xốc nổi, bộc phát là điều khó xảy ra với bạn.

2004 là người vô tư, nhiệt tình, thích giúp đỡ người khác mà ít khi đòi hỏi sự đền ơn. Mang tính chất dòng suối mát lành, người Tuyền Trung Thủy luôn cống hiến hết mình cho mọi người xung quanh.

Nhược điểm cần khắc phục của người mệnh Tuyền Trung Thủy 

Bên cạnh những ưu điểm đáng khen thì 2004 mệnh Tuyền Trung Thủy cũng có một vài khuyết điểm cần khắc phục như: Vì hay xem xét kỹ lưỡng vấn đề rồi mới ra quyết định nên 2004 có thể do dự mà bỏ lỡ thời cơ quan trọng. Từ đó, làm vụt mất cơ hội đáng giá. 

Điều này đặc biệt cần chú ý nếu bạn muốn thử sức trong ngành kinh doanh: Bởi cơ hội kinh doanh chỉ xuất hiện chớp nhoáng và đòi hỏi cần ra quyết định nhanh để nắm bắt kịp thời. Một khi đã nắm bắt được cơ hội kinh doanh thì bạn sẽ bứt tốc nhanh chóng.

Điểm danh 2004 hợp màu gì?

Để biết được bạn sinh năm 2004 hợp màu gì thì chúng ta cần xét tới ngũ hành tương sinh – tương khắc. Cụ thể, vì bạn là mệnh Thủy mà Kim lại sinh Thủy, nên bạn cần lựa chọn những màu sắc phù hợp với bản mệnh hoặc sinh xuất cho bản mệnh.

2004 tuổi con gì
Tuổi Thân 2004 hợp màu gì?

Một số màu sắc phù hợp với 2004 có thể kể đến như: Xanh lam, xanh biển, đen (Các màu hợp hành thủy), trắng, bạc, xám, ghi (Các màu hợp hành kim).

2004 kỵ màu nào nhất?

Trong ngũ hành, có tương sinh thì cũng có tương khắc, tương tự như vậy với 2004 có màu hợp thì cũng có màu kỵ. 2004 mệnh thủy nên cần tránh những màu sắc thể hiện cho hành Thổ. Bởi Thổ khắc Thủy, ý muốn nói: Nếu nước chảy trên đất thì sẽ bị đất hút cho cạn kiệt.

Do đó, bạn cần tránh những màu như: Cam, nâu, vàng.

Không chỉ cần tránh màu sắc đại diện cho hành Thổ mà bạn cũng nên tránh những màu đại diện cho hành Mộc. Vì Thủy sinh Mộc, nếu bạn sử dụng màu sắc Mộc quá nhiều thì bạn dễ bị sinh xuất, tức là bị phân tán, làm cho hao kém đi. Những màu này bao gồm: Xanh lá cây, xanh nõn chuối.

2004 hợp tuổi gì?

Tìm người hợp tuổi sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trên con đường công danh, sự nghiệp, tình yêu. Trong sự nghiệp, nếu bạn chọn được một đối tác tốt thì việc ký kết, hợp tác sẽ “thuận buồm xuôi gió”, bạn cũng sẽ thăng tiến nhanh chóng hơn. 

Còn trong tình yêu, nếu tìm được “một nửa kia” hợp tuổi thì hai bạn sẽ tránh được xung khắc cũng như cãi vã, cùng nhau hướng đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền vững.

Để tìm ra người hợp tuổi với 2004, chúng ta cần xét nhiều khía cạnh: Về thiên can – địa chi, về nhị hợp và cuối cùng là tam hợp.

Đầu tiên, xét về thiên can, địa chi thì 2004 là tuổi con gì chúng ta đã rõ, chính là Giáp Thân. Can Giáp sẽ rất phù hợp với can Kỷ. Vì vậy bạn nên chọn những người có can Kỷ để hợp tác. 

Để dễ nhận biết, thegioimay.org mách bạn chỉ cần chọn người có năm sinh số cuối là 9. Ví dụ: Kỷ Dậu (1969), Kỷ Mùi (1979), Kỷ Tỵ (1989), Kỷ Mão (1999), Kỷ Sửu (2009), Kỷ Hợi (2019),…

Tiếp theo, nếu như xét về nhị hợp (Tức hai con giáp hợp nhau), bạn nên chọn người sinh năm Tỵ.

Còn lại, tam hợp Thân – Tý – Thìn có lẽ bạn cũng đã được nghe đến. Theo đó, bạn hãy chọn người tuổi Tý, Thìn hoặc cùng là Thân để hợp tác nhé.

Nữ 2004 lấy chồng tuổi gì hợp?

2004 tuổi con gì
Bạn đang thắc mắc rằng: “Nữ 2004 hợp tuổi nào?”

Không chỉ “2004 tuổi con gì?” mà “Nữ 2004 hợp tuổi nào?” cũng là câu hỏi mà thegioimay.org nhận được từ nhiều bạn. Hãy theo dõi đoạn dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Nữ 2004 tuổi Giáp Thân sẽ hợp với nam thuộc các tuổi sau đây: Giáp Thân (2004), Nhâm Ngọ (2002), Tân Tỵ (2001), Kỷ Mão (1999), Đinh Sửu (1997), Bính Tý (1996).

  • Nữ 2004 với nam 2004 (Giáp Thân): Hai vợ chồng bằng tuổi thì sẽ có số “Nhất phú quý”. Bởi vậy mà ông cha ta có câu: “Vợ chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn”. Điều này thể hiện cả hai vợ chồng rất hợp tính nhau, ăn ở hòa thuận, có tài lộc dồi dào, ăn ra làm nên. Đặc biệt là người vợ có khả năng quản lý tài chính tốt.
  • Nữ 2004 với nam 2002 (Nhâm Ngọ): Hai tuổi này nếu kết hôn thì sẽ gặp “Tam vinh hiển” vì thế, hai vợ chồng sẽ đều danh giá, có quyền chức, đồng thời chung sống hòa hợp với nhau.
  • Nữ 2004 với nam 2001 (Tân Tỵ): Sự kết hợp này sẽ mang tới cho hai bạn “Tứ đạt đạo”. Tức là hai vợ chồng sẽ hợp tính, hợp cách, hay được quý nhân giúp đỡ, cuộc sống vui vẻ, yên bình, ăn nên làm ra.
  • Nữ 2004 với nam 1999 (Kỷ Mão): “Nhất phú quý” cũng là từ để miêu tả mối quan hệ hôn nhân này. Hai bạn sẽ có phước hưởng giàu sang, nếu không may mắn thì cũng ở bậc khá giả, có của ăn của để. Cặp đôi này sống rất hòa thuận, nhường nhịn lẫn nhau.
  • Nữ 2004 với nam 1997 (Đinh Sửu): Hai người này tạo nên sự kết hợp khá tốt là số “Tam vinh hiển”. Tương tự như với trường hợp nữ 2004 với nam 2002, trường hợp này hai vợ chồng đều toát lên vẻ cao sang, quý hiển. Mọi việc trong ngoài gia đình đều diễn ra thuận lợi. 
  • Nữ 2004 với nam 1996 (Bính Tý): Sự kết hợp này sẽ mang tới cách cục: “Tứ đạt đạo”, hai vợ chồng hòa thuận, êm ấm lại hay được người ngoài giúp đỡ nên cuộc sống diễn ra thuận lợi, ít gặp phải muộn phiền, âu lo.

Chú thích: 

  • Nhất phú quý chính chỉ sự giàu có, dư giả về tiền bạc.
  • Nhì bần tiện: Chỉ sự nghèo đói, thiếu thốn
  • Tam vinh hiển: Thể hiện rằng có địa vị, chức phận cao.
  • Biệt ly, tuyệt mạng: Hai người không thể chung sống lâu dài.

2004 hợp số nào?

tuổi thân hợp với số nào
2004 hợp với số 1,6 và 7

Các con số tuy nhỏ bé nhưng chúng cũng mang ý nghĩa và mỗi một con số đều thể hiện trường năng lượng khác nhau. Do đó, con số có vai trò khá quan trọng trong phong thủy. Số điện thoại, số nhà, biển số xe,.. cũng vì vậy mà được quan tâm rất nhiều. Đặc biệt có nhiều người còn bỏ ra số tiền lớn để mua biển số xe hay số điện thoại đẹp và hợp mệnh.

2004 là tuổi hợp với các con số như: 1 (Con số đại diện cho mệnh Thủy), 6,7 (Con số đại diện cho mệnh Kim). Vì thế, nếu phải chọn số điện thoại, biển số xe hay số may mắn thì bạn hãy ưu tiên lựa chọn những số này nhé!

Những đồ vật phong thủy hộ mệnh hợp với 2004

Chỉ biết 2004 là tuổi con gì thì vẫn chưa đủ, chúng ta vẫn cần tìm hiểu về những vật phong thủy hộ mệnh phù hợp với 2004.

Vật phẩm hộ mệnh sẽ giúp các bạn 2004 gặp thêm nhiều may mắn, xua tan đi những xui xẻo, không may nếu như bạn chọn được cho mình đồ vật phù hợp.

vòng thạch anh
2004 hợp với vòng đá thạch anh

Thegioimay.org sẽ giới thiệu cho bạn một số đồ vật phong thủy hộ mệnh hợp với tuổi 2004 như ở dưới đây:

  • Đá mắt hổ màu xanh đen: Tượng trưng cho sự kiên trì, lòng dũng cảm và kiên định. Loại đá này sẽ thúc đẩy bạn có thêm sự quyết tâm, sáng suốt trước những quyết định quan trọng. Nhờ đó mà bạn sẽ tự tin, dứt khoát hơn.
  • Pha lê: Pha lê với vẻ ngoài trong suốt, bắt mắt là tượng trưng của sự thịnh vượng. Khi bạn mang theo pha lê bên mình, bạn sẽ tránh được điều không hay xảy đến, đồng thời có thể điều hòa năng lượng cơ thể về mức cân bằng hơn.
  • Đá thạch anh trắng: Thạch anh trắng không chỉ toát ra vẻ đẹp tinh khôi, trắng sáng mà còn giúp cải thiện tâm trạng, giảm bức xạ độc hại từ xung quanh và điều hòa năng lượng cho cơ thể.
  • Đá aquamarine: Ngay từ cái tên, chúng ta đã biết loại đá này có liên quan tới biển. Đúng vậy, loại đá này còn có tên là ngọc xanh biển. Aquamarine tượng trưng cho sự can đảm, gan dạ và một tinh thần vững chãi, dám đương đầu với khó khăn. Đây là loại đá được các ngư dân sử dụng để cầu bình an mỗi khi vươn khơi, bám biển.

Hình xăm hợp tuổi thân 2004 là hình nào?

Hình xăm là một cách để thể hiện tính cách, cá tính hay sở thích. Cũng có nhiều người lựa chọn xăm để đánh dấu lại sự kiện đáng nhớ trong cuộc đời mình. Vậy tuổi Thân 2004 hợp với hình xăm nào?

Tiêu chí để đánh giá hình xăm hợp với tuổi Thân 2004 đó là nó phải hợp mệnh, hợp tuổi. Như đã nói ở trên, những người sinh năm 2004 có tính cách vui vẻ, hòa đồng, rộng lượng, quảng giao nên những hình xăm thích hợp chính là: Hình về biển cả, sông nước, hình con rồng, cá chép.

Xét về màu sắc hình xăm, bạn nên chọn hình xăm có màu phù hợp với 2004 tuổi Thân như: Đen, xanh lam, trắng, ghi, xám.

Cụ thể, bạn có thể chọn hình xăm chủ đề mưa, về con khỉ, con chó, con gà, cá chép vàng, cá mập, mỏ neo, cung nỏ, mũi tên, hay sóng nước mênh mông,…

Nam nữ sinh năm 2004 là cung gì?

Chúng ta đã biết 2004 tuổi con gì, mệnh gì, hợp màu gì, hợp tuổi gì như ở phía trên. Nhưng còn 2004 là cung gì? Điều này sẽ phụ thuộc vào giới tính của bạn và bản đồ bát quái.

cung mệnh
Nam 2004 và nữ 2004 có cung khác nhau

Nam 2004 sẽ thuộc cung Khôn: Đây là cung chỉ sự khiêm tốn, nhún nhường. Cung khôn thuộc hành Thổ (Liên quan tới sự ổn định, chín chắn). Do đó, nam 2004 sẽ có tính cách hiền lành, suy nghĩ sâu xa, tường tận về bản chất của vấn đề. Họ có lòng vị tha, nhân hậu, vì vậy mà khi giận ai thì sẽ không kéo dài được quá lâu mà thường bỏ qua lỗi lầm cho người khác.

Nữ 2004 thuộc cung Khảm: Thể hiện cho cung này là các hình tượng như: nước mưa, rượu, mặt trăng hay tuyết rơi. Về tính cách, nữ 2004 có tính cách mềm dẻo, linh hoạt và khôn khéo. Do vậy mà cô nàng thường xuyên rất được lòng mọi người xung quanh. Cuộc sống sau này của nữ 2004 sẽ diễn ra thuận lợi, bình an.

>>> Bài viết tham khảo: Năm 2024 Là Năm Con Gì Và Mang Mệnh Gì?

Như vậy là bạn đã cùng với thegioimay.org tìm hiểu về: 2004 tuổi con gì? Người sinh năm 2004 hợp màu gì, hợp tuổi nào và những vấn đề xoay quanh. Mong rằng qua bài viết, bạn đã giải đáp được các câu hỏi thắc mắc về tuổi 2004 cũng như tính cách của mình. Hãy ghé thăm thegioimay.org thường xuyên để đọc và trải nghiệm những nội dung bổ ích bạn nhé!