3107 là gì? Bạn đã biết gì về ý nghĩa của con số này?

0
3107 là gì
3107 là gì?
3107 là gì? Bạn đã biết gì về ý nghĩa của con số này?
5 (100%) 1 vote

3107 là gì? Đây là mật mã tình yêu mà giới trẻ thường sử dụng. Có lẽ việc dùng ngôn ngữ phổ thông để giao tiếp trên mạng xã hội đã trở nên nhàm chán, cũng bởi vậy mà những mật mã tiếng lóng bằng kí tự, chữ số ra đời đã tạo hứng thú với Gen Z. Họ dùng tiếng lóng để truyền đạt một thông điệp hay một câu nói nào đó và nhanh chóng trở thành trào lưu được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Cùng tìm hiểu xem 3107 là gì, có ý nghĩa như thế nào cùng những mật mã liên quan trong bài viết này. 

3107 là gì
3107 là gì?

Tiếng lóng là gì?

Định nghĩa về tiếng lóng

Tiếng lóng hay từ lóng là một hình thức ngôn ngữ không chính thức bắt nguồn từ một khu vực hay địa phương nào đó. Từ lóng thường được sử dụng rất nhiều trong giao tiếp thường ngày bởi một nhóm người nào đó.

Mục đích xuất hiện từ lóng là để che giấu ý nghĩa của từ, đòi hỏi người dùng phải suy nghĩ để hiểu được ý nghĩ đã diễn đạt theo quy ước của từ lóng đó. Chính vì vậy mà thường chỉ có một nhóm người tự quy ước từ lóng đó mới có thể hiểu được.

tiếng lóng có nghĩa là gì
Tiếng lóng là gì?

Tiếng lóng này thường không mang ý nghĩa hiện ngay trên bề mặt ngôn từ. Thông thường, muốn hiểu được ý nghĩa của tiếng lóng phải dùng mẹo hoặc một cách suy luận nào đó.

Sự lan truyền chóng mặt của tiếng lóng

Xã hội phát triển, ngoài việc sử dụng ngôn ngữ toàn dân thì trên các nền tảng mạng xã hội, ngôn ngữ mạng dần hình thành với nhiều biến tấu. Mỗi giai đoạn hay thời kỳ khác nhau thì ngôn ngữ mạng cũng có những thay đổi nhất định. Việc sử dụng tiếng lóng trong xã hội ngày nay đã không còn gì quá xa lạ. Chính vì vậy mà ý nghĩa của các từ lóng cũng được phổ cập,  nhiều người biết đến hơn chứ không khó như trước đây.

Tiếng lóng như là một sản phẩm của văn hóa hiện đại tất yếu. Dù có mang nhiều ý nghĩa khác biệt, cách sử dụng đặc biệt theo quy ước riêng so với ngôn ngữ chung của toàn dân. Nhưng tiếng lóng vẫn đang nằm trong quy luật vận động chung của ngôn ngữ. Sẽ không có gì bất thường nếu bạn sử dụng tiếng lóng, những hãy lựa chọn đối tượng phù hợp để sử dụng nhằm đạt hiệu quả giao tiếp nhé!

Sự khác biệt, mới độc lạ của tiếng lóng đã tạo hứng thú đối với giới trẻ. Bởi vậy, tốc độ lan truyền của tiếng lóng ngày càng mạnh mẽ, lại cộng hưởng thêm sự phát triển của mạng xã hội nên đi đâu chúng ta cũng đều có thể nghe thấy hoặc nhìn thấy một hoặc một nhóm người nào đó sử dụng tiếng lóng. Xuất hiện nhiều nhất chắc chắn là trên các kênh mạng xã hội vì đây là nơi mà các bạn trẻ tự do thể hiện quan điểm của mình.

Mục đích sử dụng từ lóng đa dạng vô cùng. Có người sử dụng nó để giãi bày, thổ lộ một điều gì đó đặc biệt, có người lại dùng nó để trêu đùa nhau, hay để truyền đạt một ý nghĩa hay một thông điệp nào đó. Bên cạnh đó, cũng có không ít thành phần sử dụng tiếng lóng một cách bất hợp lý khiến sự trong sáng của Tiếng Việt biến mất.

3107 là gì?

3107 chính là tiếng lóng được các bạn trẻ sử dụng trong tình yêu. Và không phải ngẫu nhiên, các cặp đôi yêu nhau lại sử dụng mật mã tình yêu 3107 nhiều đến vậy.

3107 là từ lóng được tạo nên từ những con số. Thoạt nhìn, hẳn bạn sẽ rất khó đoạn ra ý nghĩa của con số này.

3107 nghĩa là gì? Thực chất, đây là 4 con số ám chỉ từ LOVE (Tình yêu). Chắc hẳn khi nói đến đây bạn sẽ ngạc nhiên và vẫn không hiểu vì sao 3107 lại có thể là từ LOVE phải không? Từ LOVE này được người ta khéo léo giấu đi. Để nhận ra đây là chữ LOVE, bạn phải xoay con số 3107 lộn ngược lại. Và từ đó, mật mã tình yêu sẽ hiện ra, bạn sẽ dễ dàng nhìn ra chữ LOVE.

3107 là gì
3107 nghĩa là LOVE

Phát hiện ra ý nghĩa thực sự của 3107 quả thực sẽ khiến bạn bất ngờ đúng không? Cách sử dụng độc đáo này được nhiều đôi yêu nhau áp dụng, đem lại cảm giác tò mò, bất ngờ và vỡ òa cảm xúc. Bạn hãy thử áp dụng với người yêu xem sao nhé!

Nguồn gốc của 3107

Nguồn gốc xuất hiện chính xác của cách chơi chữ của mật mã tình yêu 3107 này cho đến tận bây giờ vẫn chưa thể xác định được. Tuy nhiên, cư dân mạng lại có sự quan tâm mạnh mẽ về thuật ngữ này hơn khi nghe ca khúc 3 1 0 7. Dây là ca khúc được thể hiện qua hai giọng ca trẻ là Duongg và Nâu. Video này được ra mắt ngày 31/7/2020 trên nền tảng Youtube. Sau khi đăng khi đăng tải video được tới thời điểm hiện tại, video này đã thu được 59 triệu views. Đây là một bài hát Ballad mang giai điệu sâu lắng kết hợp với chất giọng dày và nhịp điệu rap không quá nhanh, đã mang lại ấn tượng cho người xem. Bài hát này là lời kể của một chàng trai về một câu chuyện tình yêu buồn.

Đến tháng 2 năm 2021, phần 2 của bài hát 3107 với tựa đề 3107-2 ra mắt. Và tháng 8 năm 2021, phần 3 có tên 3107-3 ra mắt. Cả 3 phần của bài hát 3107 này đều thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn nghe nhạc.

Nguồn gốc thực sự của từ lóng 3107 bắt nguồn từ đâu vẫn chưa rõ. Nhưng phần đông mọi người biết đến thuật ngữ lóng này từ sau khi bài hát nổi tiếng này phát hành. Như vậy cũng có thể coi bài hát này chính là nguồn gốc lan truyền của thuật ngữ 3107.

Lời bài hát 3107-2

Đến bao giờ mới có thể quên được những câu chuyện mà ta đã trao

Đến bao giờ mới có thể yêu được người đến sau

Đến bao giờ mới có thể quên kỉ niệm mà ta đã qua

Và nếu hôm nay chính là ngày mà chúng ta đã rời xa.

Chỉ cần ai đó cạnh bên dừng lại và níu lấy em dù chỉ một phút giây

Dù là có đúng hay sai vẫn muốn yêu thêm một lần chẳng cần nghi ngại

Ngày dài vẫn thế cứ mãi trôi hoài lạc mất nhau sao mình còn đi mãi

Nơi anh tới sẽ là một nơi chẳng còn có em.

Rap:

Anh có bàn tay này nắm tất cả mà không thể nắm được tay em

Anh có niềm tin là điều duy nhất ở lại cuối cùng.

Anh đã từng có vầng trời của mình nhưng bầu trời chỉ toàn đám mây đen

Cũng chẳng quán quen đôi mình thường ghé vào dịp cuối tuần.

Anh thấy không ổn nhưng vẫn cố gắng tỏ ra không sao

Điều tệ nhất là em đi mất chỉ còn lại đôi tất cuối cùng trong bao

Mưa cũng chẳng giúp anh điều gì ngoài việc làm ướt đi áo sơ mi

Thắt cà vạt chỉn chu lại áo nhưng mà vẫn bị em lơ đi.

Biết bao giờ mới có thể quên được những câu chuyện mà ta đã trao

Đến bao giờ mới có thể yêu thêm một người đến sau

Đến bao giờ mới có thể quên đi được những kỉ niệm mà ta đã qua

Và nếu hôm nay là ngày mà đôi ta đã rời xa.

Chỉ cần ai đó cạnh bên đứng lại và níu tay em chỉ một phút giây

Dù là có đúng hay sai vẫn cứ yêu thêm lần nữa chẳng cần nghi ngại

Ngày dài vẫn thế cứ thế trôi hoài, đánh mất nhau sao mình còn đi mãi

Nơi anh tới sẽ là một nơi không còn em.

Giờ giọt nước mắt cứ thế lăn dài tháng ngày trôi đi chẳng thể níu ai

Rồi ngày mai đến ra sao khi cứ mãi trông mong một người sẽ còn ở lại

Ngày hạ năm ấy còn nhớ điều gì và chúng ta đã là hai thế giới

Thế giới ấy bây giờ không còn điều gì giống ai.

Sự nổi tiếng của 3107

3107 là gì

Ngay sau khi bài hát 3107, 3107-2 và 3107-3 được đăng tải. Giai điệu của một bản ballad buồn cũng như cái tên mật mã tình yêu độc đáo của bài hát thì 3107 đã trở thành một từ lóng có độ phủ sóng cao.

Độ hot của 3107 được thể hiện qua hàng loạt những video cover lại bài hát. Chưa dừng ở đó, trên nền tảng chia sẻ video Tik Tok, đã có hàng ngàn những video chèn hashtag #3107 nhằm nói đến Tình Yêu (LOVE) đã được công đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Với cách sử dụng từ lóng độc đáo như thế này để thể hiện tình yêu thì 3107 hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tạo cơn sốt một thời gian dài nữa.

>>> Bài viết tham khảo: Be like là gì? Khám phá trào lưu thú vụ trào lưu be like me trên MXH

Hy vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu được 3107 là gì? Và có thêm một mật mã tình yêu mới để sử dụng với người thương.